Families of Kidnapped South Korean Sailors Plea for Help

19 / 84

·กะลาสี·เรือ·ชาว·เกาหลี·ใต้·ทั้ง· ·4· ·คน·คือ·ส่วน·หนึ่ง·ของ·ลูกเรือ ·บน·เรือ·บรรทุก·น้ำมัน· ·MT· ·Gemini ·ที่·ถูก·โจรสลัด·โซมาเลีย·จับกุม·ตัว·ไป·ตั้งแต่·วัน·ที่· ·30· ·เมษายน·ปี·ที่·แล้ว ·ขณะ·ที่·กำลัง·เดินทาง·จาก·เคนยา·ไป·ยัง·มาเลเซีย ·ต่อ·มา·กลุ่ม·โจรสลัด·ได้·ปล่อยตัว·ลูกเรือ·ส่วน·ใหญ่·ออก·มา ·ซึ่ง·ประกอบ·ด้วย·ลูกเรือ·ชาว·อินโดนีเซีย· ·13· ·คน ·ชาว·จีน· ·5· ·คน·และ·ชาว·พม่า· ·3· ·คน·พร้อม·เรือ·ลำ·ดัง·กล่าว ·หลัง·จาก·ที่·เจ้าของ·เรือ·ชาว·สิงคโปร์·ยินยอม·จ่าย·เงิน·ค่า·ไถ่ ·ซึ่ง·เชื่อ·ว่า·มี·มูลค่า·ราว· ·6· ·ล้าน·ดอล·ล่าร์ ·แต่·กะลาสี·เรือ·ชาว·เกาหลี·ใต้·ยัง·คง·ถูก·จับกุม·อยู่·ต่อ·ไป

·นัก·วิเคราะห์·เชื่อ·ว่า·สาเหตุ·ที่·โจรสลัด ·ไม่·ปล่อยตัว·ลูกเรือ·ชาว·เกาหลี·ใต้ ·เพราะ·ยัง·ขุ่น·เคือง·ที่·เรือ·ของ·กองทัพ·เรือ·เกาหลี·ใต้ ·เข้า·ขัด·ขวาง·ปฏิบัติการ·บุก·ยึด·เรือ·สินค้า·ลำ·หนึ่ง ·ใน·ทะเล·อา·ระเบียน·เมื่อ·ปี·ที่·แล้ว ·สมาชิก·ครอบครัว·ของ·ลูกเรือ·ชาว·เกาหลี·ใต้·ทั้ง· ·4· ·คน ·จัด·ประชุม·แถลง·ข่าว·เป็น·ครั้ง·แรก·ใน·วัน·จันทร์ ·หลัง·จาก·ที่·นิ่ง·เงียบ·มา·ตลอด ·ระหว่าง·ที่·รัฐบาล·เกาหลี·ใต้·พยายาม·ต่อรอง ·กับ·กลุ่ม·โจรสลัด·ให้·ปล่อย·ตัวประกัน

·คุณ· ·Kim· ·Jeong·-·sook· ·ภรรยา·ของ·คุณ· ·Lee· ·Geon·-·il ·พ่อครัว·บน·เรือ·บรรทุก·น้ำมัน· ·MT· ·Gemini ·กล่าว·กับ·นักข่าว·อย่าง·ขุ่น·เคือง·ว่า ·ก่อนหน้า·นี้·พวก·ตน·พยายาม·จัด·ประชุม·แถลง·ข่าว·ลักษณะ·นี้·มา·แล้ว ·แต่·รัฐบาล·เกาหลี·ใต้·และ·บริษัท·เจ้าของ·เรือข·อใ·ห้ต·นอ·ยู·่นิ่·งๆ·และ·อดทน·รอ ·แต่·จน·ถึง·ขณะ·นี้·ความ·พยายาม·ดัง·กล่าว·ยัง·คง·ไม่·คืบ·หน้า

·ส่วน·คุณ· ·Lee· ·Ji·-·sun· ·ลูกสาว·ของ·คุณ· ·Lee· ·Sang·-·hoon ·วิศวกร·บน·เรือ·ดัง·กล่าว ·เผย·ว่า·นาน·หลาย·เดือน·แล้ว·ที่·ตน·ไม่·ได้·ข่าว ·เกี่ยว·กับ·พ่อ·ซึ่ง·กำลัง·ป่วย·หนัก ·คุณ· ·Lee· ·Ji·-·sun· ·บอก·ว่า·พ่อ·ของ·เธอ·ถูก·กลุ่ม·โจรสลัด·โซมาเลีย·ควบคุม·ตัว·ไว้·นาน·กว่า ·520· ·วัน·แล้ว·ภาย·ใต้·สิ่งแวดล้อม·ที่·เลว·ร้าย ·คาด·ว่า·ทั้ง·ร่างกาย·และ·จิตใจ·คง·ทรุดโทรม·เต็ม·ที ·เธอ·หวัง·ว่า·พ่อ·ของ·เธอ·จะ·ได้·เดินทาง·กลับ·บ้าน·ใน·เร็ว·วัน·นี้

·สมาชิก·ครอบครัว·ของ·ลูกเรือ·ชาว·เกาหลี·ใต้·ทั้ง· ·4· ·คน ·บอก·ว่า·กลุ่ม·โจรสลัด·โซมาเลีย ·เรียก·เงิน·ค่า·ไถ่·จำนวน·มหาศาล ·และ·เจ้าของ·เรือ·ลำ·ดัง·กล่าว·เป็น·ผู้นำ·ใน·การ·เจรจา·ต่อรอง ·กลุ่ม·โจรสลัด·ขู่·ว่า·จะ·ทำร้าย·พวก·เขา·หาก ·ไม่·นำ·เงิน·ค่า·ไถ่·ไป·ให้·โดย·เร็ว ·โดย·คำ·ขู่·ครั้ง·สุดท้าย·มี·ขึ้น·เมื่อ·เดือน·กรกฎาคม

·คุณ· ·Park· ·Hyun·-·Ae· ·น้อง·สาว·ของ·คุณ· ·Park· ·Hyung·-·Yeol ·ลูกเรือ·อีก·ผู้·หนึ่ง· ·กล่าว·ขอร้อง ·ให้·เลขาธิการ·ใหญ่·สหประชาชาติ ·Ban· ·Ki·-·Moon· ·และ·ประธานาธิบดี·เกาหลี·ใต้· ·Lee· ·Myung·-·bak ·ช่วย·ชีวิต·ญาติ·พี่น้อง·ของ·ตน ·และ·นำ·พวก·เขา·กลับ·บ้าน·ให้·ได้

19 / 84