Malaysian PM Announces Flight MH370 Crashed Into the Indian Ocean

78 / 84

·นายก·รัฐมนตรี·มาเลเซีย· ·Najib· ·Razak ·กล่าว·แสดง·ความ·เสียใจ·ต่อ·ญาติ·พี่น้อง·ของ·ผู้โดยสาร ·และ·พนักงาน·บน·เครื่องบิน· ·Malaysia· ·Airlines· ·เที่ยว·บิน·ที่· ·MH·370 ·ขณะ·ที่·แจ้ง·ว่า·เครื่องบิน·ลำ·ดัง·กล่าว·ตก·ลง·ใน·ทะเล·แถบ·ทาง·ใต้·ของ·มหาสมุทร·อินเดีย ·ห่าง·ไกล·จาก·เมือง· ·Perth· ·ของ·ออสเตรเลีย·ไป·ทาง·ตะวัน·ตก ·นายก·รัฐมนตรี· ·Najib· ·Razak· ·ระบุ·ว่า·ข้อมูล·ล่า·สุด·นี้·ได้·มา·จาก ·บริษัท·ดาวเทียม·ของ·อังกฤษ·ที่·ชื่อ·ว่า· ·Inmarsat ·ซึ่ง·แสดง·ให้·เห็น·ว่า·เที่ยว·บิน· ·MH·370 ·น่า·จะ·พุ่ง·กระทบ·พื้น·น้ำ·ใน·บริเวณ·ดัง·กล่าว

·Chris· ·McLaughlin· ·ผู้·บริหาร·ระดับ·สูง·ของ· ·Inmarsat ·ให้·สัมภาษณ์·กับ·ผู้สื่อข่าว· ·VOA· ·ที่·กรุง·ลอนดอน·ว่า ·สัญญาณ· ·ping· ·จุด·สุดท้าย·ที่·มา·จาก·เที่ยว·บิน· ·MH·370 ·สิ้นสุด·ลง·ที่·แถบ·ทาง·ใต้·ของ·มหาสมุทร·อินเดีย ·ห่าง·จาก·จุด·ที่·หลาย·ประเทศ·ร่วม·กัน·ค้น·หา·ใน·ช่วง·แรก·เป็น·ระยะ·ทาง·หลาย·ร้อย·กิโลเมตร ·คุณ· ·Chris· ·McLaughlin· ·ระบุ·ว่า·จุด·สุดท้าย·ที่·สัญญาณ· ·ping· ·ถูก·ส่ง·มา·นั้น ·เป็น·บริเวณ·ที่·ไม่·มี·เกาะ·หรือ·แผ่นดิน ·หรือ·สถานที่·ที่·เครื่องบิน·จะ·ลง·จอด·ได้·เลย ·ขณะ·ที่·ระยะ·ทาง·จาก·เมือง· ·Perth ·ก็·ห่าง·ไกล·เกิน·ไป·กว่า·ที่·น้ำมัน·เชื้อเพลิง·ใน·เครื่องบิน·ลำ·นั้น·จะ·บิน·ไป·ถึง

·อย่างไร·ก็·ตาม· ·ผู้·บริหาร·ของ· ·Inmarsat· ·ผู้·นี้·ชี้·ว่า ·แม้·ทั่ว·โลก·จะ·เชื่อ·ว่า·เที่ยว·บิน· ·MH·370· ·ลำ·นี้ ·ตก·ใน·บริเวณ·มหาสมุทร·อินเดีย·จริง ·แต่·ยัง·ไม่·มี·ใคร·สามารถ·ระบุ·พิกัด·ทาง·ภูมิศาสตร์·ที่·แน่นอน·ได้ ·คุณ· ·Chris· ·McLaughlin· ·กล่าว·ว่า·ทาง·บริษัท· ·Inmarsat ·ยัง·ไม่·สามารถ·ยืนยัน·ได้·แน่นอน·ถึง·จุด·ที่·เครื่องบิน·ตก ·เพียง·แต่·สามารถ·บอก·ได้·ว่า·เป็น·แถบ·ทาง·ใต้·ของ·มหาสมุทร·อินเดีย

·เวลา·นี้·เครื่องบิน·และ·เรือ·จาก·หลาย·ประเทศ ·กำลัง·ช่วย·กัน·ค้น·หา·บริเวณ·ที่·มี·รายงาน·ว่า ·พบ·วัตถุ·อย่าง·น้อย·สอง·ชิ้น·ลอย·อยู่·กลาง·ทะเล ·ห่าง·จาก·ชายฝั่ง·ภาค·ตะวัน·ตก·เฉียง·ใต้·ของ·ออสเตรเลีย· ·ราว· ·2·,·500· ·กิโลเมตร ·ขณะ·เดียวกัน· ·กองทัพ·เรือ·สหรัฐ·ก็·ได้·ส่ง·เครื่อง·ตรวจ·หา·กล่อง·ดำ ·ไป·ช่วย·ใน·การ·ค้น·หา·เครื่องบิน·ที่·สูญหาย·ไป·ด้วย ·โดย·ระบุ·ว่า·เครื่อง·ที่·เรียก·ว่า· ·Towed· ·Pinger· ·Locator· ·นี้ ·สามารถ·ตรวจ·พบ·กล่อง·ดำ·ของ·เครื่องบิน ·ได้·ใน·ความ·ลึก·ราว· ·6·,·100· ·เมตร·ใต้·ทะเล

78 / 84